Tải trọng tĩnh, tải trọng động của pallet là gì?

Ngoài kích thước thì tải trọng tĩnh, tải trọng động và trọng lượng cũng là những yếu tố quan trọng mà khách hàng cần quan tâm khi tìm mua pallet nhựa. Bài viết này của BlueSky Việt Nam sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về các thông số này để có thể lựa chọn cho doanh nghiệp mình những sản phẩm phù hợp nhất với giá cả hợp lý nhất.

tải trọng pallet nhựa

Tải trọng động của pallet

Tải trọng động của pallet hay còn được gọi là tải trọng nâng của pallet là tổng khối lượng hàng hoá mà pallet có thể nâng đỡ và di chuyển dưới sự hỗ trợ của xe nâng hoặc các công cụ hỗ trợ di chuyển khác.

Tải trọng tĩnh của pallet

Tải trọng tĩnh hay trọng lượng tĩnh của pallet là tải trọng hàng hoá tối đa mà pallet có thể nâng đỡ ở trạng thái cố định (khi nằm trên sàn hoặc khi xếp chồng lên nhau) và được phân bố đều trên bề mặt pallet.

Do ở trạng thái tĩnh nên khả năng nâng đỡ hàng hoá hay nói cách khác là tải trọng tĩnh của pallet luôn lớn hơn tải trọng động. Trong trường hợp xếp chồng các pallet lên nhau, Quý khách hàng cần lưu ý không để tải trọng của pallet ở tầng cuối cùng vượt quá khuyến cáo của nhà sản xuất.

Khối lượng của pallet

Khối lượng của pallet là cân nặng của một khối pallet. Cân nặng của một khối pallet nhựa thường từ 5 đến 25kg tuỳ theo thiết kế và mục đích sử dụng của từng sản phẩm.

Khối lượng của pallet tỉ lệ thuận với thông số tải trọng tĩnh và tải trọng động của sản phẩm. Một sản phẩm pallet có khối lượng càng lớn thì khả năng tải trọng của sản phẩm càng lớn, và ngược lại.

Cần lưu ý, các mức tính toán khả năng chịu tải của pallet đều được nhà sản xuất tính toán trong điều kiện tiêu chuẩn với trọng lượng được phân bố đều trên bề mặt. Tuy nhiên trong điều kiện vận hành thực tế việc sắp xếp hàng hoá để phân bố trọng lượng đều trên bề mặt pallet thường mất rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là trong quá trình di chuyển hàng hoá. Chính vì vậy, khách hàng cần lựa chọn các sản phẩm có tải trọng lớn hơn trọng lượng tối đa của hàng hoá hoặc không đặt hàng có khối lượng vượt quá giới hạn khối lượng khuyến cáo của nhà sản xuất.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tải trọng của pallet. Để được tư vấn và báo giá chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với BlueSky qua hotline: 0982.758.965 hoặc đến trực tiếp văn phòng tại địa chỉ: Số 77 ngách 157/10 Đức Giang, Tổ 18 Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội